Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu

Quy trình sản xuất chất màu trong các sản phẩm gốm

Có bao giờ bạn tò mò quy trình sản xuất chất màu trong các sản phẩm gốm? Nếu như câu trả lời của bạn là CÓ thì hãy cùng chúng tôi đọc qua các thông tin được chọn lọc và tổng hợp dưới đây.








Có bao giờ bạn tò mò quy trình sản xuất chất màu trong các sản phẩm gốm? Nếu như câu trả lời của bạn là CÓ thì hãy cùng chúng tôi đọc qua các thông tin được chọn lọc và tổng hợp dưới đây. Tin rằng sau khi đọc xong bạn sẽ tìm được câu trả lời cho vấn đề quy trình sản xuất chất màu trong gốm.

Các phân nhóm trong vật liệu gốm sứ:

Trước khi tìm hiểu quy trình sản xuất chất màu trong các sản phẩm gốm, chúng ta cần tìm hiểu thành phần; phân nhóm trong các vật liệu gốm sứ. Từ đó chứng minh được bột màu là thành phần quan trọng trong gốm, tạo nên màu sắc phong phú trong các sản phẩm gốm, đem lại những “tác phẩm” gốm nghệ thuật tuyệt đẹp!
 

Các phân nhóm trong vật liệu gốm sứ bao gồm:

Một là các chất trợ chảy: Đây được xem là nhóm hóa chất thêm vào trong men gốm/thủy tinh với công dụng làm giảm nhiệt độ nóng chảy của men gốm/thủy tinh, giúp quá trình tạo men gốm/thủy tinh nhẹ nhàng, thoải mái hơn rất nhiều.
Hai là các chất tạo men gốm/thủy tinh: Là các chất tham gia vào quá trình hình thành men gốm, tạo nên lớp ngoài bao bọc sản phẩm gốm sứ và cả thủy tinh.
Ba là các chất tạo màu: Hay nói đúng hơn là bột màu, chất màu thêm vào trong men gốm/ thủy tinh đem lại màu sắc mới hay các gam màu cố định cho men gốm/thủy tinh. Chất màu này là thành phần cực kỳ quan trọng, tạo nên mức độ phong phú và đa dạng cũng như “vẻ ngoài” xuất sắc hơn của các sản phẩm gốm sứ/thủy tinh.
Bốn là các chất tạo độ mờ: Đây là hóa chất thêm vào trong quá trình làm men gốm/thủy tinh, tạo ra độ mờ ảo nhất định cho các màu men gốm/thủy tinh.
Năm là các chất mất đi khi cháy: Các chất này khi bị nung lên ở nhiệt độ cao sẽ bị phân hủy và thoát ra ở dạng khí. Ngoài ra các chất này trong một số trường hợp sẽ tạo ra các phản ứng hóa học trong quá trình tạo men gốm/thủy tinh.
Ngoài năm nhóm phân chất ở trên còn có một số chất khác chứa trong men gốm. Nhưng các chất này chứa tỷ lệ rất nhỏ trong gốm sứ/thủy tinh.

Lưu ý: Các phân nhóm ở trên chỉ mang tính chính xác tương đối chứ không phải tuyệt đối. Nguyên nhân là vai trò của một số hóa chất còn phụ thuộc vào môi trường của lò nung, sự có mặt của một số hóa chất và cả nhiệt độ nung gốm,.....

Tác dụng của chất màu trong quá trình làm gốm sứ:

Chất màu trong quá trình tạo men gốm, làm màu sắc của gốm thêm phong phú được gọi chung là bột màu oxit sắt. Bột màu oxit sắt là thành phần không thể thiếu trong ngành gốm sứ, là “điều kiện cần” trong quá trình tạo ra các sản phẩm gốm.
Bột màu oxit sắt là hợp chất giữa sắt và oxit. Trên thị trường hiện nay có 3 nhóm sắt oxit được ứng dụng trong ngành gốm là Feo; Fe2O3 và Fe3O4. Nếu như FeO là chất rắn màu đen không thể tan trong nước thì Fe2O3 là chất rắn màu nâu đỏ; cũng không tan được trong nước. Còn Fe3O4 (FeO.Fe2O3) kết hợp giữa Feo và Fe2O3 nên bề ngoài nó vẫn là thể rắn, màu đen, không tan trong nước nhưng có từ tính.
Bột màu sắt oxit thêm vào trong quá trình sản xuất men gốm kết hợp với lò nung, nhiệt độ nung,.... và đi kèm với một số kim loại khác mà cho ra màu sắc tương ứng. Bảng màu sắc cơ bản của bột màu oxit sắt là đen, nâu đỏ, đỏ, cam oxit ngoài ra còn có màu xanh da trời, màu xanh lá cây,..... Và các màu này khi kết hợp với nhau lại biến đổi thêm các dạng màu khác, tạo nên sự phong phú cho bảng màu của gốm sứ.
Một điều thú vị nữa là nhóm sắt oxit có thể thay đổi màu sắc, thể trạng khi môi trường lò, nhiệt độ nung và thời gian nung thay đổi. Ngoài ra khi sắt oxit kết hợp với các thành phần hóa học của men gốm/thủy tinh cũng tạo nên màu sắc, thể trạng khác nhau. Đây quả thật là điều kỳ diệu, đúng không nào?
Khó có thể phủ nhận tác dụng của chất màu, bột màu trong ngành gốm sứ, thủy tinh. Nhờ có bột màu đem lại sự phong phú về màu sắc của sản phẩm gốm, đem lại giá trị kinh tế lớn cho ngành gốm sứ thủy tinh trong nước và cả ngoài nước.

Quy trình sản xuất chất màu trong các sản phẩm gốm

Để biết được quy trình sản xuất chất màu trong các sản phẩm gốm không phải là vấn đề ĐƠN GIẢN. Chỉ có người trong ngành mới biết được quy trình tạo chất màu trong các sản phẩm gốm. Hiểu nôm na đơn giản thì chất màu được tạo ra trong quá trình hình thành men gốm và thành phần tạo ra chất màu trong men gốm chính là bột màu oxit sắt. Nên bạn cứ hiểu đơn giản quy trình sản xuất chất màu trong gốm là vậy.
Nếu như bạn có nhu cầu mua bột màu oxit sắt để tạo màu sắc trong sản phẩm gốm thì hãy đến với Bột Màu Minh Hùng. Chúng tôi có 30 năm kinh nghiệm trong ngành sản xuất bột màu oxit sắt ứng dụng công nghệ sạch đảm bảo sản phẩm chất lượng, an toàn với sức khỏe người dùng và thân thiên với môi trường tự nhiên.
Vậy nên quý khách hàng còn chần chừ điều gì nữa? Hãy nhanh tay đặt hàng với Bột Màu Minh Hùng khi có nhu cầu sử dụng bột màu, bạn nhé!

Mọi chi tiết xin liên hệ:
DNTN Sản Xuất Bột Màu Minh Hùng
Địa chỉ: Số 1, Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, Huyện Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương
Email: botmauminhhung@gmail.com
Số điện thoại: 0913812206/ 06503641583

Ý kiến khách hàng

Hợp tác với công ty Minh Hùng mang lại hiệu quả rất lớn.