Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu

Ứng dụng của bột màu trong công nghệ sản xuất mực in

Ứng dụng của bột màu rất rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Trong đó bao gồm ngành công nghệ sản xuất mực in.








Ứng dụng của bột màu rất rộng rãi trong các ngành công nghiệp. Trong đó bao gồm ngành công nghệ sản xuất mực in. Hôm nay, bạn hãy dành ra 20 phút cùng Bột Màu Minh Hùng tìm hiểu ứng dụng của bột màu trong ngành sản xuất mực in nhé!
 

Mực in là gì?

 Trước khi tìm hiểu tác dụng của bột màu trong công nghệ tạo nên mực in, chúng ta phải hiểu được mực in là gì, các thành phần nào cấu tạo nên mực in. Như vậy mới có thể tìm được câu trả lời về ứng dụng của bột màu trong mực in.
Có thể hiểu đơn giản mực in được cấu tạo từ các thành phần bột màu và các chất liên kết. Ngoài ra còn có dung môi, chất phụ gia,..... Cũng có thể nói mực in là hỗn hợp được tạo nên từ các chất liên kết, chất tạo màu, dung môi, phụ gia điều chỉnh nên các tính chất khác nhau của mực in (độ nhớt của mực in, độ dính, tốc độ khô của mực in và cả độ pH,....). Từ các thành phần này với tỉ lệ nhất định mà tạo nên thành phẩm mực in được ứng dụng rộng rãi trên thị trường hiện nay.

 

Nguyên liệu tạo nên mực in là gì?

Mực in thường được cấu tạo từ 4 nguyên liệu chính, nói rõ hơn như sau:
- Thứ nhất là bột màu: Bột màu có vai trò tạo nên màu sắc cho mực in đồng thời cũng là hợp chất tạo màu cho các vật khác. Trên thị trường hiện nay, bột màu chia thành hai nhóm chính là bột màu vô cơ và bột màu hữu cơ. Nếu như bột màu hữu cơ được làm từ các hợp chất hóa học thì bột màu vô cơ lại được cấu thành từ các khoáng tự nhiên. Bột màu tạo nên độ đa dạng trong màu sắc của mực in, chẳng hạn như màu đen, màu đỏ, màu xanh da trời, màu xanh lá cây, màu cam, màu nâu đỏ,.....
- Thứ hai là nhựa: Nhựa là thành phần giúp tạo nên mối liên kết giữa các thành phần trong mực in. Nhựa cũng có công dụng giúp mực in bám chắc vào bề mặt được in. Có thể nói nhựa là ‘điều kiện cần’ không thể thay thế trong cấu tạo nên mực in.
- Thứ ba là dung môi: Tác dụng của dung môi là tạo nên dòng chảy giúp mực in truyền lên bề mặt vật liệu in. Dung môi là hợp chất, hỗn hợp có khả năng khuếch tán các phân tử hay ion của chất tan rắn, lỏng hoặc khí khác mà tạo thành dung dịch phù hợp. Dung môi là thành phần không thể thiếu trong quá trình làm nên mực in hiện đại ngày nay.
- Thứ tư là các chất phụ gia: Các chất phụ gia này giúp cải thiện tính chất cần thiết cho mực in như là độ nhớt của mực in, độ dính, tốc độ khô của mực in và cả độ pH,... Nhưng chất phụ gia này chỉ có kết quả khi được điều chỉnh tỉ lệ thích hợp nhất. So với ba thành phần trên, phụ gia không quan trọng bằng nhưng cũng không thể thiếu.

 

Ứng dụng của bột màu trong công nghệ sản xuất mực in ra sao?

Sau khi tìm hiểu thành phần tạo nên mực in, chúng ta cùng đi vào tìm hiểu ứng dụng của bột màu trong công nghệ sản xuất mực in.
Bột màu là một trong bốn thành phần quan trọng cấu thành mực in. Như chúng tôi đã nói ở trên, bột màu tạo nên màu sắc của mực in. Ví dụ bạn muốn in ấn một biểu đồ quan trọng nào đó, nếu như không có mực in với các màu sắc khác nhau phân rõ các chỉ số, cột mốc trong biểu đồ thì rất khó xem, đúng không nào? Hay bạn muốn in ấn các bản vẽ mà không có màu sắc đa dạng của mực in thì ra sao? Nói chung bột màu là điều kiện quan trọng tạo nên ứng dụng rộng rãi của mực in trên thị trường.
Ứng dụng của bột màu RẤT TUYỆT trong công nghệ sản xuất mực in cũng giống như sơn dầu nhất định phải có bột màu vậy. Cho nên chẳng có gì lạ khi bột màu được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp hiện nay, bao gồm công nghiệp mực in.
 
Bạn có nhu cầu mua bột màu để sản xuất mực in?
Bạn là cơ sở sản xuất mực in? Bạn đang tìm kiếm đối tác cung cấp bột màu chất lượng? Hãy đến với Bột Màu Minh Hùng, chúng tôi là quyết định, là lựa chọn chính xác nhất dành cho quý khách hàng có nhu cầu sử dụng bột màu.
DNTN Sản Xuất Bột Màu Minh Hùng ra đời đến nay đã gần 30 năm nên kinh nghiệm trong ngành bột màu cực kỳ phong phú. Chúng tôi chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm bột màu sắt oxit như bột màu màu vàng FeOOH, màu đỏ Fe2­O3, Màu đen oxit sắt từ Fe3O4 (FeO.Fe2O3); ngoài ra còn có bột màu màu cam oxit, màu xanh lá cây, màu nâu đỏ, màu xanh da trời,.... giúp quý khách hàng dễ dàng lựa chọn.
Nguyên liệu sản xuất bột màu trong nước ứng dụng công nghệ tạo màu từ các hạt mầm nên đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường, thân thiện với sức khỏe của người sử dụng. Bột Màu Minh Hùng cam kết các sản phẩm bột màu của chúng tôi đều đạt các yêu cầu về chất lượng theo tiêu chuẩn Quốc tế. Các thông số cơ bản của bột màu Minh Hùng như hàm lượng Fe2O3, kích thước hạt, cường độ màu, độ phủ, độ hấp thu dầu, độ bền ánh sáng, độ pH, độ ẩm, độ tan, khối lượng riêng, tỷ trọng biểu kiến,.... đều nằm trong giới hạn CHUẨN XÁC nhất, tuyệt đối không vượt chỉ tiêu.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
DNTN Sản Xuất Bột Màu Minh Hùng
Địa chỉ: Số 1, Đường D7, KCN Nam Tân Uyên, Huyện Tân Uyên, Tỉnh Bình Dương
Email: botmauminhhung@gmail.com
Số điện thoại: 0913812206/ 06503641583

Ý kiến khách hàng

Hợp tác với công ty Minh Hùng mang lại hiệu quả rất lớn.