Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu

Ứng dụng của bột màu công nghiệp cho các ngành sản xuất

Với nhiều tính năng ưu việt như tính phân tán, độ bền thời tiết, độ bền nhiệt,… mà vai trò của bột màu công nghiệp ngày càng trở nên quan trọng.

 






Với nhiều tính năng ưu việt như tính phân tán, độ bền thời tiết, độ bền nhiệt,… mà vai trò của bột màu công nghiệp ngày càng trở nên quan trọng.

Với nhiều tính năng ưu việt như tính phân tán, độ bền thời tiết, độ bền nhiệt,… mà vai trò của bột màu công nghiệp ngày càng trở nên quan trọng. Chúng trở thành một nguyên liệu cần thiết, không thể thiếu được trong rất nhiều các lĩnh vực sản xuất khác nhau.
Vậy các lĩnh vực đó là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn các ứng dụng của bột màu công nghiệp cho các ngành sản xuất.
 

1. Bột màu công nghiệp là gì?


Bột màu công nghiệp là một nhóm bột đa dạng về màu sắc, trong đó có các màu chính như đỏ, đen, nâu, vàng, xanh lá,… Từ mỗi nhóm màu này có thể phối hợp với nhau theo những tỉ lệ khác nhau để tạo ra những sắc thái khác nhau như màu đỏ nâu, ô – xít sắt xanh,…
Bột màu công nghiệp được ứng dụng trong rất nhiều các lĩnh vực khác nhau, người ta sử dụng cả bột màu hữu cơ và bột màu vô cơ. Cả hai loại bột màu này đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Tùy vào mục đích sử dụng mà nhà sản xuất sẽ lựa chọn sử dụng chúng sao cho phù hợp nhất để có thể tạo được hiệu quả kinh doanh.

 

2. Bột màu công nghiệp ứng dụng trong ngành sản xuất gạch


Hiện nay, gạch bông hay gạch lát, gạch trang trí được sử dụng rất nhiều trong các công trình nhà ở, cơ quan hay công trình công cộng. Vậy, bạn đã bao giờ nghĩ rằng làm thế nào mà người ta có thể sản xuất được những viên gạch với đa dạng những đường nét, hoa văn chưa? Chắc hẳn là rồi phải không?
Để có thể sản xuất được một viên gạch bông mà bạn thấy hàng ngày, bên cạnh những vật liệu như xi măng, cát, máy ép,... thì bột màu là một nguyên liệu quan trong không thể thiếu được. Nhờ có chúng mà những viên gạch trở nên bắt mắt hơn với những đường nét hoa văn đa dạng, phong phú. Không chỉ vậy, những viên gạch này còn được đánh giá cao bởi độ bền theo năm tháng cũng như sự tiện ích, mát mẻ vào mùa hè, ấm áp vào mùa đông.
 

3. Ứng dụng của bột màu trong ngành công nghiệp sản xuất gốm sứ


Không chỉ ứng dụng trong quá trình làm gạch, bột màu còn được ứng dụng trong ngành công nghiệp sản xuất gốm sứ rất hiệu quả.
Bạn biết đấy, đối với ngành sản xuất mang tính nghệ thuật như gốm sứ thì tính thẩm mỹ, sự đa dạng trong họa tiết, màu sắc luôn là vấn đề hàng đầu mà các chế tác cần phải quan tâm. Tuy nhiên, sự ra đời của bột màu công nghiệp chính là giải pháp tuyệt vời cho những rắc rối trên. Nhờ có chúng mà các sản phẩm gốm sứ ngày càng trở nên đẹp hơn và mang lại hiệu quả kinh tế cao.

 

4. Ứng dụng của bột màu công nghiệp trong sản xuất nhựa


Ngày nay, nhựa là một trong những vật phẩm được sử dụng rất rộng rãi trong đời sống hàng ngày của chúng ta bởi giá thành rẻ và chất lượng tương đối ổn định. Để có thể làm được những sản phẩm nhựa với nhiều màu sắc khác nhau, hình mẫu đẹp, không thể không kể đến công dụng to lớn của bột màu. Nhờ có chúng mà các sản phầm đồ nhựa ngày càng đẹp hơn, màu sắc đa dạng hơn để thỏa mãn nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.
 

5. Ứng dụng của bột màu công nghiệp làm tăng tính thẩm mỹ cho các công trình xây dựng


Nhu cầu sử dụng bột màu để làm đẹp cho các công trình xây dựng ngày càng tăng cao. Với chất liệu này, bạn có thể làm đẹp cho ngôi nhà của mình mà không phải quá lo lắng về vấn đề tài chính.
Bên cạnh đó, một lý do khiến cho bột màu được ưa thích hơn nữa chính là độ mịn, độ che phủ cao và tạo cho bề mặt của bức tường sự mịn màng, dễ chịu. Tuy nhiên, để có thể sử dụng được bột màu để quét tường, bạn cần phải nắm vững một số nguyên tắc nhất định về pha màu để có thể tạo được những màu sắc ưng ý nhất.

 

6. Bột màu công nghiệp được ứng dụng để sản xuất sơn


Với đặc tính tan mạnh trong nước, bột màu công nghiệp được ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp sản xuất sơn: sơn chống gỉ, sơn nước, sơn dầu,… Chúng được sử dụng với các mục đích:

- Giúp tạo ra màu sắc ưng ý nhất cho người dùng bằng cách pha màu theo một tỉ lệ nhất định
- Giúp bảo vệ nước sơn khỏi sự ảnh hưởng của các tác nhân khách quan như nhiệt độ, thời tiết, hóa chất,…
- Chống bám dính, chịu lực tốt, chống cháy và chống ăn mòn hiệu quả.


7. Ứng dựng của bột màu công nghiệp dùng để sản xuất mực in


Bột màu công nghiệp là một trong những thành phần quan trọng để sản xuất ra mực in. Bột màu được sử dụng trong ngành công nghiệp này phải đảm bảo có tính bền với axit – kiềm. Bên cạnh đó, có một số tính chất khác của bột màu ảnh hưởng đến chất lượng của mực in như:
- Tính lưu biến
- Độ bong màng sơn
- Tính kết tụ màu
Hi vọng qua bài viết trên, bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức hơn nữa về ứng dụng của bột màu trong sản xuất cũng như hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của chúng trong đời sống hiện nay.

Ý kiến khách hàng

Hợp tác với công ty Minh Hùng mang lại hiệu quả rất lớn.