Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu

Ứng dụng bột màu xây dựng cho các công trình bạn cần biết

Khi nhu cầu về xây dựng, thiết kế và làm đẹp các công trình xây dựng ngày càng gia tăng, thì theo đó vai trò của bột màu công nghiệp cũng ngày càng trở nên quan trọng, trở thành một nguyên liệu không thể thiếu để tăng thêm tính thẩm mĩ cho các tòa nhà, trụ sở,… Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến nhất của các loại bột màu xây dựng thông dụng.


 



Khi nhu cầu về xây dựng, thiết kế và làm đẹp các công trình xây dựng ngày càng gia tăng, thì theo đó vai trò của bột màu công nghiệp cũng ngày càng trở nên quan trọng, trở thành một nguyên liệu không thể thiếu để tăng thêm tính thẩm mĩ cho các tòa nhà, trụ sở,… Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến nhất của các loại bột màu xây dựng thông dụng.
 

1.Tổng quan về bột màu xây dựng


Nguồn gốc của bột màu công nghiệp các loại: Bột màu công nghiệp được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực, gồm cả bột màu vô cơ và bột màu hữu cơ, trong đó tùy nguồn gốc vô cơ hay hữu cơ mà chúng sẽ có tính chất, đặc điểm và được sử dụng khác nhau.

Bột màu đặc trưng bởi sự đa dạng về màu sắc được sử dụng rộng rãi
 
Về màu sắc: Bột màu đặc trưng bởi sự đa dạng về màu sắc, trong đó 6 nhóm màu chính như: đỏ, đen, nâu, vàng, xanh dương, xanh lá,… mà mỗi nhóm màu có thể trộn và phối hợp để ra các sắc thái trung gian khác nhau như màu đỏ nâu, bột màu trắng titan, bột màu ô-xít sắt xanh,…
Đặc tính của bột màu công nghiệp: Do bột màu xây dựng chủ yếu được sử dụng trong các công trình ngoài trời, do vậy cần đảm bảo một số tiêu chí như: độ bền ánh sáng, độ bền thời tiết, độ bền hóa chất, độ bền nhiệt, cường độ màu,…
 

2. Bột màu xây dựng ứng dụng trong quét vôi ve tạo màu các công trình xây dựng


Đây là một trong những ứng dụng được sử dụng rộng rãi nhất của bột màu xây dựng, bởi nhu cầu quét vôi khá lớn tại nhiều địa điểm, công trình khác nhau từ làng quê đến quận huyện hay các thành phố lớn như: nhà ở, trường học, doanh trại quân đội, tường các khu vực bao quanh khu dân cư,… dù là các công trình mới xây hay tu sửa cần nâng cấp.
Về màu sắc: Một số màu sắc được sử dụng phổ biến như màu vàng đất, màu xanh lá, màu vàng chanh,…

Bột màu hòa với vôi sử dụng để quét vôi ve các công trình nhà ở
 
Lưu ý: Trong quá trình sử dụng bột màu để quét vôi, ve thì việc pha màu là rất quan trọng, bên cạnh các kỹ thuật quét, bởi một khi màu đã xấu thì dù kỹ thuật cẩn thận và điêu luyện đến mấy cũng không thể mang lại một bộ mặt như ý.
Bên cạnh bột màu được yêu thích bởi dạng bột mịn, độ che phủ cao, mang lại cảm giác mịn màng cho bề mặt tường thì người ta cũng có thể dùng màu nước ATM ở dạng lỏng và thường thì chúng sẽ đặc hơn các loại sơn thông thường một chút.
Một điều quan trọng nữa khi sử dụng bột màu để quét tường, là bạn cần nắm vững một số quy tắc nhất định về pha màu sắc như vàng pha với hồng thành màu cam, xanh dương pha với vàng thành xanh lá cây,… tìm hiểu các tip pha màu (nên dùng nước vôi nóng để pha màu, từ từ cho các màu mình mong muốn chứ không ngay lập tức trộn tất cả các màu,…) để đạt được kết quả ưng ý nhất nhé.
 

3. Bột màu xây dựng ứng dụng trong sản xuất gạch


Lại một ứng dụng khác nhằm làm tăng vẻ đẹp cho các công trình xây dựng đó là sử dụng bột màu trong việc chế tác và tạo nên các mẫu gạch bông, gạch trang trí, gạch lát,… nhiều hoa văn và màu sắc.

Bột màu là thành phần làm ra các mẫu gạch bông trang trí đẹp mắt
 
Để có được sản phẩm gạch bông hoàn thiện trong các công trình chúng ta vẫn thấy hàng ngày, bên cạnh các chuyên liệu như xi măng, cát tự nhiên, khuôn đúc, máy ép thì bột màu là một thành phần không thể thiếu để tạo nên những nét hoa văn tài hoa. Một số màu sắc phổ biến như bột đỏ cẩm thạch, xi măng trắng,... thường được đúc thành nhiều kích thước khác nhau, song chủ yếu là sẽ hình vuông theo các kích thước phổ biển như 10x10, 15x15, 20x20, 30x30,... tùy thuộc vào diện tích và nhu cầu sử dụng của từng người.

Bột màu ứng dụng trong dải phân cách màu, đường nhựa
 
Trong các công trình hiện đại, gạch bông được sử dụng ở hầu hết các công trình nhà ở, phòng trọ, các tòa nha lớn, các cơ quan công cộng, gạch số 8 cửa hè, gạch bông đá mài,… Chúng được đánh giá cao bởi hoa văn vừa cổ điển lại pha nét hiện đại, mát vào mùa hè và ấm vào mùa đông cùng độ bền lâu dài với thời gian. Việc lựa chòn màu sắc, hoa văn,... không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ mà còn cả cá tính của chủ nhà.
 
Ngoài ra, bột màu xây dựng còn được sử dụng cho một số lĩnh vực khác như: nguyên liệu làm gốm sứ, sơn gỗ, phụ liệu kim tuyến, mực in,… Điểm chung của chúng đều là sử dụng bột màu như một thành phần sản xuất quan trọng và giúp tô điểm, tạo màu cho các sản phẩm trang trí, các công trình xây dựng.
 
Hi vọng qua bài viết trên đây bột màu Minh Hùng đã giúp các bạn có được cái nhìn tổng quan về các loại bột màu công nghiệp cũng như ứng dụng của chúng trong xây dựng các công trình hiện nay. Bột màu Minh Hùng có trụ sở tại huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương là địa chỉ sản xuất và cung ứng các loại bột màu xây dựng chất lượng cao, giá hợp lí sử dụng công nghệ hiện đại và an toàn với môi trường. Để được tư vấn chi tiết vui lòng liên hệ Hotline của chúng tôi tại 0913812206.
 


Ý kiến khách hàng

Hợp tác với công ty Minh Hùng mang lại hiệu quả rất lớn.