Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu
Sản phẩm bột màu

Bột màu xây dựng được sử dụng như thế nào?

Bột màu xây dựng là bột màu công nghiệp được ứng dụng trong xây dựng, chủ yếu là trong ngành sơn. Bột màu được coi như những hạt rắn không tan trong chất tạo màng và cả những chất pha loãng trong sơn tạo ra lớp màng sơn có những tính năng phù hợp với yêu cầu sử dụng.







Bột màu xây dựng là bột màu công nghiệp được ứng dụng trong xây dựng, chủ yếu là trong ngành sơn. Bột màu được coi như những hạt rắn không tan trong chất tạo màng và cả những chất pha loãng trong sơn tạo ra lớp màng sơn có những tính năng phù hợp với yêu cầu sử dụng.
 

1. Có những loại bột màu nào trên thị trường?


Bột màu công nghiệp có hai loại chính
 
Bột màu công nghiệp thường được dùng trong sản xuất sơn, nhựa và ứng dụng ở nhiều ngành nghề khác. Tuy rằng các loại bột màu hiện nay khá đa dạng nhưng việc chọn lụa ra loại bột phù hợp nhất đáp ứng được nhu cầu sản xuất, chủng loại của từng sản phẩm là điều không hề dễ. Để sự chọn lựa của bạn chính xác nhất, chúng ta sẽ cần phải điểm qua về các loại bột màu hiện đang được ưa chuộng nhất trên thị trường và tìm hiểu nguyên do vì sao chúng lại được ưa chuộng đến vậy.

Hiện tại, trên thị trường có hai loại bột màu công nghiệp chính là bột màu vô cơ và bột màu hữu cơ. Bột màu vô cơ bao gồm bột màu và bột độn thường có nguồn gốc từ tự nhiên hoặc tổng hợp nhân tạo. Trong khi đó, bột màu hữu cơ thường chỉ là các loại bột màu có nguồn gốc tổng hợp nhân tạo. Nhìn chung, bột màu hữu cơ có ưu điểm lớn về độ an toàn, màu sắc, độ che phủ và độ bền so với bột màu vô cơ. Chính vì vậy giá thành của mặt hàng này thường khá đắt tiền. Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn nên chọn loại bột màu phù hợp nhất.

 

2. Bột màu ứng dụng như thế nào trong xây dựng?


Bột màu xây dựng ứng dụng chủ yếu trong ngành sơn, sản xuất gạch
Bột màu là những hạt rắn không tan trong chất tạo màng, chất pha loãng trong sơn và trong dung môi tạo cho lớp màng sơn những tính năng nhất định phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nhìn chung, bột màu công nghiệp khi ứng dụng trong ngành sơn giúp màng sơn có những tính năng tiêu biểu sau:

  - Tính thẩm mỹ: Tạo nên màu sắc chân thực cho màu sơn và độ che phủ tuyệt đối. Ngoài ra, nó còn tạo thêm một số hiệu ứng đặc biệt theo yêu cầu như độ trong suốt, phản quang hay màu xà cừ khá độc đáo.
  - Bảo vệ bề mặt bền hơn: Lớp bột màu không chỉ có tác dụng làm đẹp mà còn giúp lớp sơn luôn bền đẹp với thời tiết, hóa chất và ánh sáng mặt trời.
  - Những tính năng khác: Lớp bột màu xây dựng có khả năng chịu lực, chống cháy, chống trơn trượt và chống ăn mòn hoàn hảo.

 
Chúng ta sẽ cùng điểm qua những lĩnh vực xây dựng mà bột màu được ứng dụng:
  - Trang trí nền sàn
  - Các sản phẩm bê tông
  - Màu cho cao su, ngói và các loại nhựa, gạch
  - Bột màu trong sản xuất sơn xây dựng

 
Đối với loại sơn ứng dụng trong việc sản xuất gạch cần có độ che phủ tốt, chất lượng cao ổn định và nhiều tông màu đa dạng mẫu mã cho khách hàng lựa chọn. Bột màu Minh Hùng chứa đầy đủ những tính chất đó và có thể ứng dụng cho gạch bông, gạch ngoài trời hay cả gạch terrazzo, ceramic. Trong công nghiệp xây dựng, bột màu công nghiệp được ứng dụng trong nhuộm màu xi măng, bê tông và cả vữa xây dựng rất đa dạng nhằm tạo ra tính thẩm mỹ cao và độ phân tán tốt trong bề mặt.

Bột màu xây dựng được ứng dụng nhiều nhất phải kể đến ngành sơn, trong đó có sơn dầu, sơn chống gỉ và sơn nước. Bột màu được cho vào trong sơn có tác dụng tạo màu, che phủ và bảo vệ cực tốt giúp sơn chống gỉ và hạn chế những tác động từ nắng gió ngoài môi trường. Ngoài ra, bột màu ứng dụng trong xây dựng còn cả ở lĩnh vực nhuộm gỗ. Nó giúp tạo màu cho các loại ván ép mang đến cho những chất liệu gỗ thêm phần màu sắc và đa dạng.

 

3. Cách chon bột màu xây dựng đúng chuẩn


Bí quyết chọn bột màu đúng chuẩn là bạn nên mua chúng tại những địa chỉ uy tín
 
Bột màu xây dựng cần đảm bảo những tính năng nhất định để làm tốt vai trò của mình. Trong đó, những tính chất sau bạn cần đặc biệt chú ý để chọn cho mình một loại bột màu đúng chuẩn nhất.

  - Tính phân tán: Không được kết tụ với nhau trong chất màng. Qúa trình phân tán giúp bột màu phân bổ đều trong chất tạo màng. Bột màu hữu cơ sẽ khó phân tán hơn vô cơ.
  - Độ bền ánh sáng: Đây là yếu tố chỉ ra độ bền màu của lớp bột trước ánh sáng mặt trời. Phương pháp đánh giá độ bền này thường được sử dụng là Bule Wool Scale với 8 cấp độ từ rất kém đến tốt nhất.
  - Độ bền thời tiết: Bột màu xây dựng cần độ bền thời tiết rất cao để đảm bảo lớp sơn không bị bay màu sau một thời gian sử dụng.
  - Độ bền nhiệt: Lớp sơn không bị biến màu trong môi trường nhiệt độ cao.
  - Độ bền hóa chất và độ bền dung môi: Không tan trong hóa chất và dung môi.

 
Những gợi ý trên vẫn khiến bạn băn khoăn về việc chọn bột màu xây dựng sao cho phù hợp? Đừng ngần ngại mà hãy gọi ngay vào số hotline 0913812206 để nhận được sự tư vấn chính xác nhất từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp đến từ công ty bột màu Minh Hùng. Mong rằng bạn sẽ đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất nhờ sự trợ giúp của chúng tôi.

Bài viết liên quan:
-  Cách chọn bột màu xây dựng đảm bảo đúng chất lượng
- Vì sao bột màu Minh Hùng hoàn toàn không gây ô nhiễm môi trường?
 

Ý kiến khách hàng

Hợp tác với công ty Minh Hùng mang lại hiệu quả rất lớn.